Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2008

Câu chuyện làm thay đổi cuộc đời tôi!

Câu chuyện về một đường ống
Tôi bắt đầu câu chuyện với Bruno & Pablo, 2 người đã đi trên 2 con đường khác nhau trên con đường đi tìm tự do về tài chính, sau đây các bạn sẽ được nghe một câu chuyệnn rất thú vị về hành trình của họ. Vậy các bạn hãy ngồi xuống và thưởng thức một bài học đổi đời qua câu chuyện này....



Ở một ngôi làng nọ, cạnh một thung lũng rất đẹp có 2 người bạn tên là Pablo & Bruno, họ đều còn trẻ và luôn luôn mơ ứơc có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân. Họ thường bàn bạc và trao đổi với nhau để làm sao có thể trở thành người thành đạt nhất trong làng. Họ không ngại khó khăn và luôn luôn tìm kiếm cơ hội để đạt được những giấc mơ của mình.....

Và cuối cùng thì cơ hội đã đến....người đứng đầu ngôi làng quyết định thuê 2 người đi xách nước từ ngọn suối trên đỉnh núi cao về cho làng. Họ sẽ được trả công dựa trên số lượng nước mà họ có thể xách về. Bruno & Pablo hào hứng bắt tay ngay vào công việc. Hằng ngày từ sáng đến tối họ cùng nhau đi xách nước, đến và đi từ ngọn suối về làng. Họ làm việc chăm chỉ hàng ngày, buổi tối họ về nhà với tiền công của ngày hôm đó.

Bruno rất hài lòng với công việc của mình và số tiền mà anh ấy kiếm được. Anh ta tin chắc rằng với công việc này anh ta sẽ đạt được những gì mà anh ta muốn. Bruno nghĩ rằng, để tăng thêm thu nhập của mình anh ta sẽ dùng những xô nước lớn hơn cho mỗi chuyến. Anh ta cho rằng với nguồn thu nhập lớn hơn anh ta có thể mua được một con bò và ngôi nhà mà anh ta từng mơ ước.

Pablo thì không hài lòng với công việc của mình, sau một ngày làm việc, anh ta cảm thấy rất mệt mỏi và đau tay, anh ta cảm thấy kiệt sức, vì thế anh ta bắt đầu nghĩ ra cách khác để kiếm được nhiều tiền hơn. Và một ý kiến loé lên trong đầu của Pablo, anh ta sẽ xây dựng một hệ thống ống dẫn nước từ ngọn suối trên đỉnh núi về cho làng. Với hệ thống này anh ta có thể mang về nhiều nước hơn cho làng mà không cần phải đi xách nước hàng ngày. Anh ta rất phấn khởi với sáng kiến của mình và bắt tay ngay vào công việc....

Pablo chia sẻ sáng kiến này với người bạn của mình là Bruno và mời Bruno cùng tham gia để xây dựng một hệ thống....Bruno nghĩ rằng ý kiến này thật điên rồ, tất cả những gì Bruno có thể nghĩ đến là làm sao để kiếm được nhiều tiền hơn và làm sao để mua được nhiều thứ hơn. Anh ta nghĩ rằng để xây dựng một hệ thống sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của anh ta và sẽ khiến anh ta chậm đi đến mục đích của mình. Ngược lại Bruno dùng những xô nước lớn hơn và đi lại nhiều lần hơn để xách nước cho mỗi chuyến, anh ta tin chắc rằng với cách này anh ta sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Pablo quyết định xây dựng đường ống một mình, anh ta hiểu rằng điều này không phải là dễ dàng và có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thành hệ thống dẫn nước, Pablo đoán rằng có thể mất đến một vài năm mới hoàn thành nhưng anh ta vẫn quyết tâm vào kế hoạch của mình. Hàng ngày anh ta vẫn đi xách nước như trước, nhưng vào những ngày cuối tuần hay những lúc rảnh rỗi anh ta làm việc cật lực để xây dựng hệ thống của mình....Trong những tháng đầu tiên không có mấy kết quả, Bruno và những người trong làng thừơng cười và chế nhạo Pablo.Họ bảo anh ta là kẻ có vấn đề về thần kinh, cho rằng chuyện anh ta làm là điên khùng...

Trong khi đó, thì nguồn thu nhập của Bruno đã tăng lên gấp đôi. Anh ta đã mua được con bò và ngôi nhà mà anh ta đã từng mơ ước, điều kiện cuộc sống của anh ta đã thay đổi. Sau một ngày làm việc, anh ta thường đến những quán bia, những nơi vui chơi giải trí để thư giản sau những giờ xách nước mệt mỏi. Điều mà anh ta không nhận ra rằng là cơ thể của anh ta đã trở nên ngày càng mệt mỏi bởi những xô nước nặng...anh ta trong già hơn và cơ thể trở nên mệt mỏi hơn...vì thế anh ta ngày càng phải xách nứơc ít đi...

Ngày qua ngày, tháng qua tháng...Pablo vẫn tiếp tục làm việc và trong vòng chỉ một năm...hai năm trôi qua...và cuối cùng pablo đã hoàn thành hệ thống của mình. Anh ta liền dùng hệ thống của mình để dẫn nước về cho làng, thay vì phải đi xách nước hàng ngày, Pablo bây giờ kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết, nứơc vẫn tiếp tục chảy về làng trong khi Pablo đang ngủ, Pablo đi du lịch, vui chơi cùng gia đình....Pablo bây giờ rất vui vẻ, tự hào về sự sáng suốt và chịu khó của mình, từ bây giờ trở đi, nguồn thu nhập của anh ta sẽ được bảo đảm và duy trì, miễn sao là nứơc được chảy qua hệ thống của anh ta....
Câu chuyện về Bruno và Pablo là phản ánh của cuộc sống.Công việc là tượng trưng cho mọi người dùng để kiếm tiền.
- Bruno kiếm tiền bằng cách xách nước, anh ta dùng sức và thời gian để xách nứơc từ ngọn súôi về làng để đổi lấy tiền công, để tăng nguồn thu nhập của mình, anh ta buộc phải đi lại nhiều chuyến hơn từ ngọn suối về làng hoặc dùng những xô nước lớn hơn, chúng ta đều có thể nhận thấy rằng, để tăng nguồn thu nhập của mình, chúng ta thừơng phải làm việc nhiều hơn, ví dụ như phải làm việc thêm giờ hoặc kiếm một công việc phụ, chúng ta cũng buộc phải sử dụng những xô nước lớn hơn bằng cách chấp nhận những vị trí cao hơn tại chỗ làm với mức lương cao hơn, điều này đồng nghĩa sử dụng nhiều thời gian hơn trong công việc, hầu như chúng ta đều phải dùng thời gian để đổi lấy tiền bạc giống như Bruno. Tất cả mọi người đều chỉ có 24 giờ trong một ngày, và không ai có thể dùng hết 24 giờ đó để đi làm...và một ngày nào đó chúng ta sẽ không thể dùng sức và thời gian để đi kiếm tiền vì lý do bệnh tật, sức khoẻ....Lúc đó nguồn thu nhập của chúng ta sẽ bị mất đi.

Nào, bây giờ hãy nhìn lại những gì Pablo đã làm, rất khôn ngoan, Pablo đã không dùng hết thời gian của mình cho một nguồn thu nhập bị giới hạn, mà anh ta dùng một phần thời gian đó để xây dựng một hệ thống, anh ta biết rằng, hệ thống này sẽ mang lại nguồn thu nhập cho anh ta miễn sao là nước vẫn tiếp tục chạy qua hệ thống, một nguồn thu nhập sẽ không bị gián đoạn. Pablo biết rằng một ngày nào đó vì lý do bệnh tật và sức khoẻ anh ta sẽ không thể dùng sức và thời gian của mình để đi kiếm tiền như trước nữa. Pablo biết rằng nếu như sáng kiến xây dựng một hệ thống của anh ta thành công thì anh ta chỉ cần bỏ công sức ra để xây dựng hệ thống một lần, sau khi hệ thống được hoàn thành, Pablo có thể duy trì và bảo dưỡng hệ thống của mình để bảo đảm nguồn thu nhập của mình không bị gián đoạn.Pablo đã chỉ cho chúng ta thấy một hình thức thu nhập mà chúng ta không cần phải dùng thời gian để đi kiếm tiền.

Con đường đó thực sự tồn tại. Còn bạn thì sao? Có phải bạn vẫn giống như Bruno dùng sức để đi kiếm tiền? Hay bạn muốn giống như Pablo, xây dựng và duy trì một hệ thống để bảo đảm nguồn thu nhập không bị gián đoạn. Nếu bạn muốn biết thêm về sáng kíên xây dựng một hệ thống riêng cho bạn, hãy liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu thêm những thông tin về một hệ thống tuyệt vời nhất đã và đang phát triển rất mạnh trên thế giới, và bạn có thể xây dựng một hệ thống riêng cho mình ngay từ ngày hôm nay!!!

ANT- Hill
The promised land of your dream!
Y!M: thulinhminhchi
Email :
thulinhminhchi@yahoo.com
Website:
http://www.ant.no1.vn
Contact number: +84 97 3838 666 (Mr.Tùng)



ANT- Hill

The promised land of your dream!


Y!M: thulinhminhchi

Email : thulinhminhchi@yahoo.com


Website: www.ant.no1.vn

Contact number: +84 973838 666 (Mr.Tùng) +84 90966 4347 (Ms.Bích)

Cám ơn bạn đã ghé ANT-Hill. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng nhấn Đăng Nhận Xét phía cuối hoặc bạn có thể liên lạc trực tiếp qua các thông tin liên lạc ở trên. Để ghé thăm lại, bạn có thể nhấn vào thực đơn Favorites (Internet Explorer) hoặc Bookmark (Mozilla Firefox) lưu lên trình duyệt hay Bookmark kế dưới đây lưu lên các trang chia sẻ trực tuyến.Tôi hy vọng bạn tìm thấy những thông tin thú vị từ trang này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét