Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2008

Tìm và đạt được ước mơ của bạn

Tất cả mọi cá nhân đều chắc chắn có ước mơ và hy vọng để nhận ra. Tuy nhiên, không có nỗ lực hoặc những hành động tương ứng, ước mơ hoặc hy vọng là hoàn toàn không thể để đạt được ngoại trừ nếu bạn thắng xổ số hoặc nhận thừa kế từ cha mẹ rất giàu. Có ít nhất 3 bước cần phải làm nếu bạn muốn đạt được ước mơ của mình.

Bước 1:

Bắt đầu một cách nghiêm túc và thường xuyên suy nghĩ về ước mơ và hy vọng của mình bất cứ nơi nào bạn đến bất cứ khi nào bạn ở đâu. Cái này được gọi là đam mê, chính đây là cái động lực thúc đẩy bạn lớn nhất để đạt được ước mơ, hy vọng và sự tưởng tượng của bạn. Bạn phải tự thuyết phục bản thân và tin rằng bạn có thể đạt được ước mơ của mình. Không có một sự tin tưởng cao trong việc mình có thể đạt được ước mơ, bạn có thể nên quên đi ước mơ của mình. Không việc gì mà bạn phải cảm thấy xấu hổ kể với những người bạn thân của mình về ước mơ suy nghĩ của mình, mặc dù họ có thể cười vào bạn hoặc họ nghĩ bạn điên rồ. Những cái phản ứng đấy càng phải là cái khích lệ bạn để chứng minh rằng bạn hoàn toàn có thể đạt được ước mơ của mình. Đừng bị ảnh hưởng hoặc thất vọng. Cứ tưởng tượng rằng bạn đã đạt được ước mơ của mình, cảm thấy tuyệt vời và hài lòng như thế nào khi nó thành hiện thực.

Bước 2:

Bắt đầu lập kế hoạch làm sao để bạn nhận ra được hoài bão và hành động mà không một chút nghi ngờ. Hãy nhớ rằng ước mơ mà không có hành động sẽ chỉ là mơ ngày mà thôi hoặc thùng rỗng kêu to.

Vậy hãy làm một cái gì đấy, một cách nghiêm túc để đạt được ước mơ của mình. Cho dù có khó khăn đến mấy, không bao giờ lùi bước, không bao giờ mất đi niềm tin, không bao giờ bỏ cuộc trước khi chiến đấu. Ví dụ, bạn thường xuyên nhận phải từ chối khi đi thuyết trình hồi âm. Nhưng hãy luôn nói với bản thân rằng mỗi một sự từ chối đều mang bạn gần hơn đến cái đỉnh vinh quang của mình, bởi vậy hãy cố gắng cố gắng thêm lần nữa. Đạo Khổng nói “Nếu mục tiêu mà chưa đạt được, nếu bạn cảm thấy rất khó khăn trong việc đạt được nó, đừng thay đổi mục tiêu, nhưng hãy thay đổi các bước đi bằng những bước đi tốt hơn”. Bạn có thể cần phải lùi một bước, để cải thiện chiến thuật của mình hoặc cách làm của mình để có thể bước 2 hoặc 3 bước về phía trước.

Chiến thuật trong chiến tranh nói rằng “chiến thắng trong chiến tranh, nhưng đôi khi bạn phải thua trong vài chiến trường”. Hãy cứ tưởng tượng bạn hạnh phúc như thế nào khi bạn đạt được tới nơi bạn mơ tới.

Bước 3:

Nếu bạn cảm thấy mục tiêu đã được hoàn thành, đừng bỏ cuộc. Hãy đi tiếp và đừng hài lòng với kết quả nhỏ. Kế hoạch nhỏ chắc chắn sẽ tạo ra kết quả nhỏ. Kế hoạc lớn mặc dù nó khó đạt được nhưng nếu làm một cách nghiêm túc cùng với một niềm tin vững mạnh chắc chắn sẽ đạt được thành tựu lớn. Tiếp tục đi về phía trước, đừng lùi lại. Ăn mừng những bước đi chiến thắng của bạn và nhủ với bản thân răng bạn đang đi về phía trước để đạt được kế hoạch tuyệt vời của bạn và sẽ chiến đâu cho nó cho đến khi nào bạn đạt được những vì sao không thể nào với tới được

Thành công đến với bạn

Trích từ tạp chí Power of Tiens 17th Edition


ANT- Hill

The promised land of your dream!


Y!M: thulinhminhchi

Email : thulinhminhchi@yahoo.com


Website: www.ant.no1.vn

Contact number: +84 973838 666 (Mr.Tùng) +84 90966 4347 (Ms.Bích)

Cám ơn bạn đã ghé ANT-Hill. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng nhấn Đăng Nhận Xét phía cuối hoặc bạn có thể liên lạc trực tiếp qua các thông tin liên lạc ở trên. Để ghé thăm lại, bạn có thể nhấn vào thực đơn Favorites (Internet Explorer) hoặc Bookmark (Mozilla Firefox) lưu lên trình duyệt hay Bookmark kế dưới đây lưu lên các trang chia sẻ trực tuyến.Tôi hy vọng bạn tìm thấy những thông tin thú vị từ trang này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét